Lợi ích của SMS marketing

July 04, 2015

Hiện nay với tình hình kinh tế đang bất ổn, hầu hết các công ty đang siết chặt ngân sách marketing của mình, điều này có nghĩa mỗi kênh được sử dụng phải thực sự đem lại hiệu quả và rõ ràng về chỉ số hoàn vốn. SMS Marketing thực sự là một giải pháp tốt cho các doanh nghiệp hiện nay.

Dưới đây là 5 lợi ích khi thực hiện một campaign SMS Marketing.

  1. Tính tức thời

Các thống kê chỉ ra rằng, tin nhắn văn bản chỉ mất khoảng 7 giây để gửi và nhận tin. Hơn nữa đa số người dùng điện thoại thường và smartphone luôn mang theo điện thoại bên mình, thậm chí cả khi ngủ, do đó khả năng đọc tin nhắn ngay lập tức là rất cao. Theo thống kê của IDC 60% người dùng smartphone kiểm tra điện thoại của họ ngay lập tức sau khi thức dậy, và 79% người dùng điện thoại kiểm tra điện thoại của mình sau 15 phút kể từ khi thức dậy. Có thể nói SMS Marketing đứng vị trí số 1 khi nói về tính truyền tải thông điệp tức thời.

2. Tỉ lệ mở cao

Khi nói đến email, tỉ lệ mở trung bình là 27,2%, direct mail có tỉ lệ mở cao hơn chừng 91% ( centralmailing.co.uk và marketingcharts.com), tuy nhiên cả 2 tỉ lệ đó vẫn bị đánh bại bởi SMS, tỉ lệ mở của SMS Marketing lên đến 95% (smsmarketing.org). Đó là một điều đáng kinh ngạc. Xét về mặt tổng thể thì các kênh còn lại đều đóng góp vai trò quan trọng trong chiến lược của 1 campaign, nhưng để đảm bảo rằng thông tin mà nhà tiếp thị muốn chuyển tải được khách hàng mở và đọc thì SMS Marketing là công cụ chiến thắng. Hơn nữa, tỉ lệ mở cao đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội để thành công hơn, điều này thật dễ hiểu!

3. Không yêu cầu cung cấp nhiều thông tin cá nhân

Với SMS Marketing, người tham gia thường có thể lựa chọn cung cấp nhiều hay ít thông tin mà họ muốn. Chẳng hạn khách hàng muốn nhận được tin về các trường trình khuyến mãi, các thông báo từ các nhãn hàng yêu thích nào đó, họ chỉ cần cung cấp tên và số điện thoại. Tuy nhiên với một số khách hàng muốn nhận được các thông tin riêng biệt như thông tin về khuyến mãi giảm giá ngày khai trương nhà hàng XYZ tại Hà nội, hay nhận thông tin về các phiên giao dịch qua ngân hàng… trong trường hợp này khách hàng buộc phải cung cấp thêm một số thông tin cá nhân của họ. Chính sự linh động này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và kiểm soát chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả.

4. Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.

Với sự bùng nổ di động hiện nay, thống kê cho thấy Việt Nam xếp thứ 2 về sự bùng nổ smartphone 2012 và dự báo sẽ tăng 15% số lượng smartphone trong 4 năm tới => Mobile đang là thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác. Bên cạnh đó với tính lih hoạt và tức thì nêu trên, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa thông điệp của mình đến các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

Tất cả điều này chỉ ra rằng Mobile Marketing đang là kênh tiếp thị mà các doanh nghiệp cần có để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như phục vụ các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.